Bỏ túi ngay 10 mẹo không bị deadline dí

11/05/2024

Đối với các đồng chí công sở mà nói, hai từ “deadline” nhiều khi còn đáng sợ hơn cả sự nổi giận của sếp. Đó là lý do tại sao, “cái gì có thể trễ nhưng deadline thì không” đã trở thành tôn chỉ được nhiều nhân viên thuộc nằm lòng.

Tuy nhiên, phàm ở đời, việc gì muốn thành công đều cần phương pháp cụ thể, rõ ràng và deadline cũng vậy. Để có thể trở thành “đôi tay vàng” trong làng chạy deadline, chúng ta cũng cần những chiến lược thích hợp và hiệu quả. Cùng điểm qua 10 mẹo thú vị và hữu ích giúp đạt được hiệu quả cao hơn trong công việc, qua đó tránh được tình trạng bị deadline bám đuổi.

1. Tránh xa những trang web “ngốn” thời gian

Xao nhãng công việc vì mãi mê “chém gió” và “hóng” chuyện trên mạng xã hội dường như là vấn đề không của riêng ai. Chúng ta chẳng thể chối cãi được sự hấp dẫn một cách khó lý giải của mạng xã hội. Tuy nhiên, chúng ta có thể dễ dàng cách ly bản thân khỏi cao thủ ngốn thời gian này. Ở thời điểm hiện tại, có rất nhiều những ứng dụng cho phép chị em khóa những trang web ảnh hưởng đến năng suất làm việc.

2. Xong trước, chỉnh sau

Trong số chúng ta ở đây, chắc hẳn có không ít người thuộc tuýp người theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo. Đối với họ, công việc được hoàn thành một cách xuất sắc, không một lỗi sai chính câu trả lời rõ ràng nhất về thái độ của họ trong công việc. Cho nên, họ cực kỳ dị ứng với những lỗi sai, dù là nhỏ nhất.
Điều này không xấu nhưng nếu nói là tốt thì chưa hẳn. Bởi lẽ, trong công việc, không ít lần chúng ta phải đối mặt với những hạng mục cần được làm xong càng nhanh càng tốt. Thời điểm này, chủ nghĩa hoàn hảo là thứ khiến chúng ta dễ dàng bị cản bước. Do đó, cần cân nhắc và linh động để có thể hoàn thành những phần cơ bản của công việc trước, sự điều chỉnh và hoàn hảo có thể để sau.

3. Ngủ nhiều hơn

Nghe có vẻ mâu thuẫn bởi việc ngủ nhiều khi chỉ khiến chúng ta tốn thêm thời gian. Tuy nhiên, ngủ là cách tái tạo nguồn năng lượng cực kỳ hiệu quả, chúng ta sẽ có thể gia tăng năng suất làm việc.

4. Ghi chép rõ ràng trong cuộc họ

Việc ghi chép đầy đủ thông tin một cách thật sự khoa học trong cuộc họp mang một ý nghĩa vô cùng quan trọng nhưng thường bị nhân viên văn phòng bỏ quên.
Việc ghi chép các hạng mục công việc một cách đầy đủ, dễ nhìn theo những gạch đầu dòng sẽ giúp ước tính được khối lượng công việc, thứ tự ưu tiên, cũng như deadline để có thể hoàn thành công việc đúng lúc và chất lượng nhất có thể.

5. Làm được thì làm liền

Trì hoãn là xu hướng chung của rất nhiều người chứ chẳng phải là “bệnh” riêng của nhân viên văn phòng. Do đó, khi nghĩ về một hạng mục công việc nào đó có thể làm ngay, hãy cứ bắt tay vào làm càng sớm càng tốt.

6. Thoát khỏi vùng an toàn

Bơi ở chỗ nước nông thì lúc nào cũng dễ hơn và an toàn hơn nhưng sẽ chẳng học hỏi được gì nhiều. Đến khi ép bản thân ra chỗ nước sâu, thoát khỏi vùng an toàn, mới có thể nhận ra mình học được thật nhiều thứ. Học được càng nhiều, chúng ta càng có thể làm những công việc có quy mô lớn.

7. Chia nhỏ hạng mục công việc

Một hạng mục công việc khổng lồ luôn khiến chúng ta khiếp đảm và chán nản mỗi khi phải nghĩ đến việc hoàn thành chúng. Trong trường hợp này, bí quyết chính là chia nhỏ đầu mục công việc một cách tối đa.
Bởi khi chia nhỏ công việc như vậy, chúng ta sẽ được tiếp thêm động lực để dễ dàng hoàn thành công việc hơn. Bên cạnh đó, chúng ta còn có thể nhờ sự hỗ trợ của đồng nghiệp trong đội nếu cần thiết.

8. Ưu tiên và tập trung 1 thứ

Nhiều nhân vein công sở mắc một hội chứng khó sửa đó chính là làm quá nhiều việc cùng một lúc để rồi chẳng công việc nào được hoàn thành. Giải pháp cho vấn đề này chính là hãy cứ hoàn thành từng việc một trước khi chuyển sang công việc khác.

9. Nghe tiếng ồn trắng

Tiếng ồn trắng là những âm thanh có thể che lấp những âm thanh khác thường được phát ra từ môi trường xung quanh. Ví dụ một số tiếng ồn trắng bạn có thể sử dụng là tiếng mưa hay tiếng sóng vỗ, tiếng máy sấy tóc, tiếng suối chảy xuôi dòng, tiếng tivi nhiễu sóng… Chính vì vậy, có thể nghe tiếng ồn trắng để giúp tập trung tuyệt đối vào công việc.

10. Làm việc theo chủ đề

Để nắm bắt hạng mục công việc một cách dễ dàng và toàn diện, nên phân loại chúng và từng chủ đề.
Nếu chỉ lập danh sách việc làm theo thời gian thì sẽ khiến chúng ta làm việc kém hiệu quả bởi lẽ chúng không tạo cảm giác đó là một phần của một dự án lớn.

Thạch Trinh (st)

5 1 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x