[Sử ký FSB] Có một Tây Lương Nữ Quốc như thế!!!!

25/04/2024

Ai ai cũng biết truyện tây Du Ký. Tây Lương Nữ Quốc, hay còn được biết đến với tên gọi Nữ Nhi Quốc là một trong 81 kiếp nạn của thầy trò Việt Tăng trên đường đi Tây Thiên thỉnh kinh. Vậy những điều bí ẩn của Tây Lương Nữ Quốc là gì, Việt Tăng đã vượt qua cám dỗ ở đây ra sao?

Tây Du Ký là tác phẩm nổi tiếng của Ngô Thừa Ăn gồm 100 hồi, nói về cuộc hành trình sang Tây Trúc thỉnh kinh của đại sư Việt Tăng, dọc đường đi đã hàng ma phục quái, trải qua đủ cả 81 kiếp nạn, cuối cùng cũng sắp thành chính quả. Chính 81 kiếp nạn này là tiền đề cho bí kíp nức tiếng thiên hạ: Đày Ái Khách Hàng Chốn Nhân Gian (CXM) của Việt Tăng và đồ đệ. thầy trò Việt Tăng trên con đường gian nan thỉnh kinh không chỉ phải đối phó với yêu quái, tà ma mà còn phải bước chịu đựng cám dỗ ái tình và quyền lực khi vô tình viếng thăm Tây Lương Nữ Quốc, một quốc gia bí ẩn.

Mọi chuyện bắt đầu năm Như Lai thứ 11 (tức 2005 công lịch). Phật tổ Như Lai sau khi kinh lý nhiều nơi, cho lập ra một đội nữ binh có tên gọi mama, nghe đâu lấy từ tích trong kinh kịch xứ Hàn mà ngài vô tình thưởng lãm. Cao lương mỹ vị mà vương quốc tích lũy được hơn 10 năm có nguy cơ hao hụt đáng kể sau nhiều năm gần như đóng cửa với thế giới bên ngoài. Nhờ nhãn quan của mình, với đội mama ngài đã thay đổi không chỉ một vương quốc vốn quá tự tin vào nội lực, không màng tới thế sự xung quanh. Quan khách xa gần đều ước ao có được một lần trong đời thỏa chí đất Tây Lương.

Năm Như Lai thứ 15 (2009 công lịch) duyên cơ đưa Nữ Quốc sáp nhập vào xứ Hola. Vị thế mới đưa danh tiếng tây Lương đi xa hơn, với những sơn hào hải vị ngày nào nay thành món bình dân khó thiếu trong bữa ăn các gia đình trung lưu mới nổi.

Ở Tây Lương Nữ Quốc, đàn ông gần như là giống sinh vật không tồn tại. Phụ nữ tự mình làm mọi việc, từ tuyển khách, nấu ăn, quản gia, tới bang giao, bảo vệ vương quốc, chăm sóc con dân, … và chỉ trao quyền cho con gái. Nói đàn ông gần như không còn là bởi, từ khi sáp nhập tây Lương có luật bất thành văn, chỉ cho nhập tịch những nữ nhân xấu hơn các bậc tiền bối. Vì vậy, đàn ông đã hiếm lại càng hiếm hơn.

Ở đây có rất nhiều nữ binh xinh đẹp từng được lãnh đạo bởi những nữ hoàng tuyệt sắc giai nhân, nghiêng nước nghiêng thùng. Sở dĩ, Nữ Nhi Quốc có thái độ thù hận đầy cực đoan đối với đàn ông là do bắt nguồn từ người sáng lập, nghe nói vì tính thương người mà có muôn vàn thê thiếp. Các nữ nhân của vương quốc này răn dạy con cháu mình rằng đàn ông là thuốc độc, đàn ông sẽ gieo rắc loại bệnh vô phương cứu chữa có tên gọi “tình yêu”, và đàn ông hễ xuất hiện là phải bị mê hoặc để trừ hậu họa. Nỗi căm ghet đàn ông có lúc lên tới đỉnh điểm, khiến một số nữ nhân còn không thèm trang điểm trước người khác giới …

Khi lênh đênh trên Bể Khổ, các nữ nhận hỏi Việt Tăng thế giới bên ngoài ra sao. “Ở đó mỗi người cũng như chúng ta bây giờ vậy, đều trôi dạt” – đó là cách Việt Tăng hình dung về nỗi khổ của chúng sinh. Vị tín đồ của Như Lai tin rằng, chỉ cần lấy được chân kinh, là có thể giúp tiêu trừ những bất hạnh của con người. Quá ngang trái khi cả hai đều mang trên vai trọng trách to lớn, một bên là phổ độ chúng sinh, một bên là trị vì vương quốc, nhưng lỡ sa vào lưới tình thì phải làm sao?

Việt Tăng phải lựa chọn, làm sao để “không phụ Như Lai, chẳng phụ nàng” ( lời bài hát nổi tiếng một thời “Độ ta không độ nàng” mà đại sư đọc được trên tàng kinh các Facebook). Đại Thánh Tôn Ngộ Không phải chiến đấu thế nào để chinh phục được Hải Thần, giải cứu sư huynh đệ của mình ra khỏi rắc rối của tình yêu. Đấy là chưa nói tới Sa- tanh hay trư thấ t Giới đã phải hy sinh thân mình tự đầy ải xứ Gia Nã Đại.

Ở Nữ Nhi Quốc, người ta được chiêm ngưỡng nét đẹp thanh khiết, ngây thơ nhưng cũng đầy chiều sâu của cô gái nơi đây. Tây Lương Nữ Vương đã yêu Việt Tăng từ cái nhìn đầu tiên khi gặp Việt Tăng rơi từ độ cao ngàn trượng xuống vách núi cao dựng đứng, khiến nàng cũng rơi theo. “Ngươi là…đàn ông hả?”, nàng tò mò hỏi. “Chẳng lẽ…ta…không giống?”, Việt Tăng đáp, giọng điệu ngập ngừng, cũng hơi nghi ngờ bản thân. Tiếp xúc giữa Việt Tăng và Nữ Vương còn chưa đến mức chạm tay, thân mật nhất cũng chỉ là nàng kéo nhẹ ống tay áo Việt Tăng hay cưỡi chung yên ngựa Porche…

Kết truyện khó nằm ngoài dự đoán của nhiều người, với hình ảnh nữ nhân tây lương quốc kẻ gióng tiếng thiền tỉnh thức xứ Harvard, người tụng niệm nơi kinh đô Holaland. Còn Việt Tăng đại sư tiếp tục lên đường đi Tây Thiên, quyết lấy chân kinh chuyển đổi số phổ độ nhân thế. Nữ vương trở về với phẩm hạnh tốt đẹp của người phụ nữ – trọng cái chí lớn của người nàng yêu, bao dung và thấu hiểu động viên chàng yên tâm ra đi. Nàng chính là nhân tố thúc đẩy giúp Việt Tăng vượt qua ải nữ nhi – một kiếp nạn Phật tổ sắp sẵn cho đệ tử của mình. Chân lý “Phía sau một người đàn ông thành công luôn có bóng dáng nhiều người phụ nữ” quả nhiên chẳng sai bao giờ!

Tác giả Ngô Thừa Ăn quả thật đã gửi gắm nhiều những triết lý thú vị về cuộc sống và tình yêu. Tây Lương Nữ Quốc – một đất nước của những người phụ nữ sống tách biệt với thế giới, đôi khi quên mất vẻ đẹp của chính mình.

Ngoài đời thực, tây lương nữ quốc với dân tộc Mosou có khoảng dưới 80 người, sắp được công nhận là một trong 15 nhóm dân tộc thiểu số chính thức tại Hola Quốc. Sống ở độ cao hơn 1,000 m so với mực nước biển, cách sân vận động lớn nhất thành phố gần 5 phút lái xe, người Mosuo vẫn bảo tồn các phong tục không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào trên thế giới.

Nhưng đó là chuyện khác, xin kể hầu chư vị vào mùa sử ký năm sau. Giờ phải post cho kịp deadlines.

Châu Mỹ Đình, Phủ Nam từ Liêm 

Tư Mã LT

Hà Nguyên – Ban Đào tạo HO.

5 4 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
2 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Thanh Minh
1 năm trước

Học Bá Nguyên Hát thực sự là 1 cây văn siêu đỉnh

Nguyễn Thanh Tùng
Nguyễn Thanh Tùng
1 năm trước

Bài viết đọc bánh cuốn quá anh :))))

2
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x